రోజూ ఆఫీసుకి వెళుతూ వుంటాం, ఇంటికి వస్తూ వుంటాం. తొందరలో పడి ఏది పూర్తిగా గమనిచం. గమనిచినా పట్టించుకోం. ఉదాహరణకి...
- మాన్ హోల్ కవర్లు ఎప్పుడూ రోడ్డుకి నాలుగు ఇంచులు లోపలికో, నాలుగు ఇంచులు బయటికో ఎందుకు వేయబడి ఉంటాయ్? రోడ్డుకి సమాంతరంగా వేసే టెక్నాలజీ ఇంకా మనకు లేదా?
- కొన్ని చోట్ల అమాంతంగా రోడ్డు ఎందుకు కురచ బడి పోతుంది? రోడ్డుకి ఏ స్మశానమో, మరోటో ఎందుకు అడ్డంగా వుంటుంది?
- అసలు రోడ్డు కూడా ఏ ముఖ్య కేంద్ర నాయకుడో, అంతర్జాతీయ నాయకుడో వచ్చినప్పుడే ఎందుకు వేయబడుతుంది? ఉన్నవి మైంటైన్ చేయటానికి, కొత్తవి వేయటానికి నిర్నీతమైన గడువులేమీ వుండవా?
- కొత్తగా వేసిన రోడ్డుని తవ్వి పోసి నిటి సరఫరా పనులో, కేబుల్ వర్కో చేస్తుంటారు. మళ్ళీ ఆ రోడ్లను వేయరు. వేసినా కూడా నాసిరకంగా వేస్తుంటారు. ఏదయినా పని చేసిన తర్వాత యధావిధంగా రోడ్డును పునరుద్ధరించాలని కాంట్రాక్టులో ఉండదా? ఉన్నా అమలుకాదా?
- ఫుట్ పాత్ మీద మొత్తం ఆక్రమణలు ఉంటాయి. వీటిని ఎవరు తొలగించాలి? కొన్ని చోట్ల ఫుట్ పాత్ మాత్రమే కాక రోడ్డు కూడా రెండు మూడు గజాల వరకు అక్రమించుకోబడి ఉంటుంది.
- కరెంటు స్థంభాలకి కేబుల్సు సాలె గూడులా వేలాడుతుంటాయి. వీటిని ఎవరు పట్టించుకోవాలి? ఇవి కొన్నిసార్లు రోడ్డుపై పడిపోయి ప్రమాదాలకు కారణమవుతుంటాయి.
- కొన్ని హోటల్లు రోడ్డుపైకి కుంపట్లను పెట్టి ఆ పొగను, వేడిని రోడ్డు పైకి వదులుతుంటాయి.
- బస్సులను బస్ బే లో ఆపరు. ఆపనివ్వకుండా అక్కడ ఆటోలో, తోపుడు బళ్ళో, హకర్సో తిష్ట వేసి వుంటారు.
- కొన్ని చోట్ల అవసరం లేక పోయినా రోడ్లు వెడల్పు చేస్తారు, వంతెనలను వేస్తారు. మరికొన్ని చోట్ల ఎంత అవసరం ఉన్నప్పటికీ పట్టించుకోరు.
- కొన్ని చోట్ల రోడ్డు పెద్దగానే వుంటుంది. కాని ట్రాఫిక్ పోలీసులే రోడ్డుకి అడ్డంగా పెద్ద పెద్ద బారికేడ్లు పెడతారు. అవి ఎందుకో ఎంత ఆలోచించినా అర్థం కాదు.
great points ..
ReplyDelete